Sử dụng Excel để lập kế hoạch thực đơn

Sử dụng Excel để lập kế hoạch menu

Tôi muốn thiết lập một kế hoạch thực đơn dựa trên các loại thực phẩm cho mỗi loại bệnh nhân tiểu đường. tức là tinh bột, chất béo, protein. Tôi đang lên kế hoạch cho từng bữa ăn: Bữa sáng, bữa trưa, bữa tối, bữa ăn nhẹ với những món cần thiết mà tôi thực sự ăn. Tôi có một bảng tính với tất cả các mục và khẩu phần nhưng tôi không thể tìm thấy mẫu cho kế hoạch thực đơn và tôi không biết bắt đầu như thế nào. Phải có bất kỳ cách nào dễ dàng hơn là sử dụng sắp xếp và bộ lọc. Cảm ơn!

Tôi đang lập kế hoạch danh mục thực phẩm cho mỗi bữa ăn (cột dọc) cho mỗi ngày trong tuần (cột ngang).




Câu trả lời:

Xin chào MargaretJennings1!

Đây là bản tóm tắt cấp cao về cách tôi sẽ làm điều đó.

  1. Tạo một tab dữ liệu với tất cả thông tin (có vẻ như bạn đã nắm được phần này).
  2. Đảm bảo rằng tab dữ liệu của bạn có các danh mục và nhóm. Ví dụ: một danh mục có thể là Bữa sáng, Bữa trưa, Bữa tối hoặc Đồ ăn nhẹ. Một nhóm có thể là Tinh bột, Chất béo, Protein, v.v. Bạn cũng có thể nhóm mọi thứ theo lượng calo của bệnh nhân tiểu đường để bạn có thể chọn lượng calo bạn muốn nạp vào. Ví dụ: bạn có thể có một nhóm được gọi là 300-500 calo để khi bạn tìm kiếm thứ gì đó trong phạm vi đó, sẽ dễ dàng xác định vị trí hơn. Tất nhiên, bạn cũng sẽ có thông tin chi tiết về lượng calo chính xác trong món ăn.
  3. Tạo macro sẽ lọc và sắp xếp dữ liệu cho bạn.
  4. Tạo các nút thực thi macro.

Điều này nghe có vẻ hơi khó khăn, nhưng tôi rất sẵn lòng giúp đỡ nếu bạn cần tôi. Tôi *** Địa chỉ email được xóa vì quyền riêng tư ***

Chúc may mắn!



Câu trả lời:
Cảm ơn! Tôi đã thiết lập một vài năm trước đây bằng cách sử dụng trang tính và hộp thả xuống. Tôi đã hoàn toàn quên cách thiết lập nó từ đầu. Thật tuyệt khi có video hướng dẫn.

Comments

Popular posts from this blog

Macro Đã bật Excel bị hỏng khi sử dụng Excel> Chia sẻ> Email> Gửi dưới dạng tệp đính kèm

Microsoft excel - Tạo công thức trong đó dữ liệu từ các tab / Bảng tính khác nhau có thể được đồng bộ hóa dựa trên một ô trên bảng tính

Làm mới danh sách SharePoint đã xuất không thành công trong Excel 2013 khi hoạt động với Excel 2010