Buộc đổi tên tệp trong Excel 2010
Tôi có một bảng tính chứa nhiều công thức. Người dùng nhập dữ liệu và sổ làm việc tính toán ước tính chi phí. Một số người dùng lưu dữ liệu mà không thay đổi tên tệp và người dùng tiếp theo phải xóa tất cả các mục cũ trước khi sử dụng trang tính. Tôi muốn cho phép cập nhật bảng tính chính, nhưng khi lưu tệp, yêu cầu tên tệp mới. Có ý tưởng nào để làm việc này không?
Trả lời:
Có lẽ cách dễ nhất là vào Windows Explorer và nhấp chuột phải vào tệp. Chọn Thuộc tính và chọn hộp để tạo tệp Chỉ đọc.
Nếu người dùng nhấp vào Lưu, sau đó họ nhận được hộp thoại SaveAs để nhập tên tệp mới. Nếu họ cố lưu dưới dạng tên tệp mặc định thì họ sẽ nhận được một hộp thông báo cho biết đó là tệp chỉ đọc và thay đổi tên tệp.
Nó không thể đánh lừa được vì người dùng có thể đảo ngược trạng thái Chỉ đọc giống như cách gọi nó nhưng nó sẽ ngăn việc vô tình lưu dưới dạng cùng một tên tệp.
Comments
Post a Comment