Trình soạn thảo Excel và Power Query

Trình soạn thảo Excel và Power Query

Tôi đang nhập dữ liệu từ cơ sở dữ liệu Access vào trang tính Excel, (trên tab Dữ liệu>Lấy dữ liệu>Từ cơ sở dữ liệu>Từ cơ sở dữ liệu Microsoft Access).

Dữ liệu được giữ trong một bảng được cập nhật hàng ngày, nhưng chứa, theo thứ tự ngẫu nhiên, dữ liệu từ năm 1982.

Dữ liệu nhập OK.

Tôi đã sử dụng Power Query Editor để sắp xếp dữ liệu, hoạt động tốt.

Tuy nhiên, tôi muốn sử dụng Power Query Editor để tạo tham số lọc dữ liệu - tôi chỉ cần dữ liệu từ đầu năm ngoái.

Đối với điều này, tôi muốn sử dụng truy vấn - xem ảnh chụp màn hình đính kèm.

Nhưng trường để nhập truy vấn không hoạt động - nhấp vào mũi tên thả xuống ở bên phải không làm gì cả.

Nếu tôi cố lưu (với văn bản truy vấn trống), tôi gặp lỗi "Vui lòng nhập giá trị".

Tôi không hiểu điều này, vì tôi đã sử dụng thành công điều này trước đây.

Tôi đang sử dụng phiên bản Excel mới nhất trong Office 365 for Business (xem ảnh chụp màn hình thứ 2)

Cảm ơn trước




Trả lời:

Excel 365 Pro Plus với Power Query.

Cách ưa thích để lọc như được hiển thị bởi Rohn007.

Nhưng nếu bạn khăng khăng lọc bằng Tham số và Danh sách truy vấn,

như trong ảnh chụp màn hình của bạn, thì bạn bị hạn chế
thành một giá trị trong Danh sách truy vấn của bạn.

Một cách chậm, bất thường khác là sử dụng toàn bộ Danh sách truy vấn

không có công cụ Tham số, như được hiển thị ở đây:

http://www.mediafire.com/file/okvadtolw7mbesj/03_29_20.xlsx/file

http://www.mediafire.com/file/6dv0zmz2ndwc3kt/03_29_20.pdf/file

Comments

Popular posts from this blog

Excel 2016 - mở tất cả các tệp trong MỘT phiên bản

Điều tôi muốn làm trong Excel 2010 là tạo một nút tùy chỉnh và gắn nó vào thanh công cụ Truy nhập nhanh và chạy một macro cụ thể.

Khẩn cấp - File Excel chứa các ký tự đặc biệt ở họ và tên liên hệ