Bổ trợ Microsoft Excel 2013 không hoạt động sau khi cập nhật

Bổ trợ Microsoft Excel 2013 không hoạt động sau khi cập nhật

Chúng tôi hiện đang sử dụng Microsoft Office 2013 (cài đặt Click-to-run qua cổng Office 365), chúng tôi nhận thấy rằng trong Excel khi chúng tôi áp dụng bản cập nhật Office hàng tháng, phần bổ trợ (ví dụ: Analysis Toolpak) sẽ ngừng hoạt động với lỗi sau tin nhắn được hiển thị.

Tôi đã thử cập nhật từ 15.0.4631.1004 lên 15.0.4641.1003 , 15.0.4641.1003 lên 15.0.4649.1004 , tất cả đều cho kết quả như nhau.

Tôi đã kiểm tra đường dẫn tệp có chú thích và nó thực sự bị thiếu, tôi nghĩ cơ chế cập nhật đã làm rối phần bổ trợ bằng cách nào đó, cài đặt lại đầy đủ sẽ khắc phục được vì sửa chữa nhanh chóng hoặc trực tuyến không hiệu quả. Đây không phải là phần bổ trợ duy nhất bị ảnh hưởng vì có một số phần bổ trợ của bên thứ 3 cũng bị ảnh hưởng.

Vui lòng tư vấn cách khắc phục sự cố này mà không cần cài đặt lại Microsoft Office. Cảm ơn!




Trả lời:

Xin chào Heison So,

Chào mừng đến với Cộng đồng Microsoft.

Tôi rất tiếc vì bạn đang gặp sự cố với Phần bổ trợ không hoạt động trong Excel 2013 sau khi cài đặt các bản cập nhật Office hàng tháng trên máy tính. Tôi sẽ hỗ trợ bạn vấn đề này.

Để giải quyết vấn đề này xin vui lòng cho chúng tôi biết những điều sau đây.

  1. Bạn đã đề cập rằng sau khi cài đặt bản cập nhật, Phần bổ trợ trong Excel sẽ ngừng hoạt động và bạn cũng đã đề cập đến lỗi xuất hiện. Lỗi này xuất hiện như thế nào? Bạn có gặp lỗi này ngay lập tức khi mở/khởi chạy Excel 2013 hoặc tệp Excel không? Hoặc lỗi này xảy ra khi cố gắng sử dụng/truy cập một số tùy chọn hoặc tính năng trong chương trình Excel? Vui lòng làm rõ.
  2. Đồng thời cho chúng tôi biết các tệp Excel được lưu trữ ở đâu? Bạn đã lưu trữ chúng trên máy tính cục bộ hoặc trên mạng/ổ đĩa chia sẻ, v.v. chưa?
  3. Máy tính của bạn (và các máy tính khác gặp sự cố này) có được kết nối với Mạng hoặc Miền không?

Hãy gửi cho chúng tôi những thông tin trên để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn tốt hơn.

Cảm ơn.



Trả lời:

Trả lời các câu hỏi trên: -

1. Lỗi xuất hiện khi tôi cố gắng bật chúng trong hộp thoại quản lý phần bổ trợ Excel trong khi Excel đang chạy.

2. Sự cố này xảy ra ngay cả khi tệp Excel (xlsx) mới được tạo chứ không phải tệp sổ làm việc cụ thể. Các phần bổ trợ được lưu trữ trong C:\Program Files\Microsoft Office 15\root\office15\Library\Analysis, trên máy tính đang hoạt động, các tệp sau có trong thư mục:

  • PHÂN TÍCH32.XLL
  • ATPVBACS.XLAM
  • ATPVBAEN.XLAM
  • ATPVBATC.XLAM
  • FUNCRES.XLAM
  • PROCDB.XLAM

nhưng trên máy tính gặp sự cố, chỉ có các tệp sau trong thư mục:

  • ATPVBACS.XLAM

  • ATPVBATC.XLAM

3. Máy tính được kết nối với mạng miền trong một tổ chức, nhưng sự cố vẫn xảy ra ngay cả trong một nhóm làm việc, vì vậy tôi nghi ngờ rằng nó có liên quan gì đến vấn đề này.



      Trả lời:

      Xin chào Heison,

      Cảm ơn bạn đã phản hồi và thông tin được cung cấp.

      Sự cố này có thể phát sinh nếu quá trình cài đặt Office 2013 bị hỏng hoặc chưa được cài đặt đúng cách. Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi sẽ sửa chữa cài đặt Office 2013 trên máy tính của bạn. Hãy để chúng tôi làm theo các bước sau.

      1. Từ Bảng điều khiển (Bắt đầu > Bảng điều khiển) điều hướng đến Chương trình và/hoặc Chương trình và Tính năng rồi nhấp chuột phải vào bản cài đặt Office 2013 của bạn.
      2. Bấm vào Thay đổi và sau đó chọn tùy chọn Sửa chữa trực tuyến .
      3. Bước này sẽ sửa chữa/cài đặt lại Office 2013.
      4. Sau khi hoàn tất, hãy đảm bảo khởi động lại máy tính.

      Kiểm tra xem bây giờ bạn có thể bật và truy cập Phần bổ trợ Analysis Toolpak trong Excel 2013 hay không.

      Trong trường hợp bước trên không hiệu quả thì bạn sẽ phải gỡ cài đặt và cài đặt lại Office 2013. Hãy làm theo các bước sau.

      Để giải quyết sự cố này, hãy làm theo các bước sau để xóa cài đặt hiện tại và phần còn lại của Office cũng như cài đặt Office 2013.

      • Để gỡ cài đặt phần còn lại của Office khỏi máy tính, bạn sẽ phải cài đặt và chạy công cụ Office 2013 FIXIT. Vui lòng chạy công cụ ngay cả khi hiện tại bạn không thấy Office 2013 hiển thị trong danh sách chương trình của mình – vì có thể còn sót lại cài đặt Office trước đó trên máy tính của bạn.
      • Tải xuống/Cài đặt và chạy công cụ Office 2013 FIXIT từ liên kết sau: http://support.microsoft.com/kb/2739501 .

      Lưu ý: Lưu FIXIT trước khi chạy nếu bạn đang làm việc trên Windows 64 bit.

      Khi bạn đã chạy xong FIXIT, hãy làm theo các bước sau để xóa các thư mục Office 15 .

      • Từ Windows Explorer vui lòng điều hướng đến vị trí sau: C:\Propgram Files\ hoặc C:\Program Files (x86)\
      • Đảm bảo xóa thư mục Microsoft Office 15 .
      • Trong trường hợp bạn có thể xóa thư mục thì hãy nhấp chuột phải vào thư mục đó và nhấp vào Đổi tên . Đổi tên thư mục thành Microsoft Office 15 cũ. Bỏ qua các bước này trong trường hợp bạn không thể tìm thấy thư mục Microsoft Office 15 ở vị trí được đề cập ở trên.
      • Sau khi bạn chạy xong FIXIT và xóa/đổi tên thư mục Office 15, hãy nhớ khởi động lại máy tính của bạn.
      • Bây giờ hãy thử đăng nhập vào trang Tài khoản của tôi và cài đặt Office 2013. URL của trang Tài khoản của tôi là http://office.com/myaccount . Thông tin xác thực tài khoản Microsoft đề cập đến tài khoản email Outlook.com hoặc Hotmail.com hoặc Live.com của bạn hoặc bất kỳ tài khoản email nào khác mà bạn đã sử dụng để đăng ký Office 365 Home.

      Kiểm tra xem bạn có thể tải xuống và cài đặt Office 2013 thành công hay không. Sau khi hoàn tất, hãy kiểm tra xem Office 2013 có nhắc bạn kích hoạt hay không. Nếu có, hãy tiếp tục các bước trên màn hình và kích hoạt Office 2013. Bây giờ hãy kiểm tra xem bạn có thể bật và truy cập Phần bổ trợ Analysis Toolpak trong Excel 2013 hay không.

      Vui lòng thử các bước trên và cho chúng tôi biết nếu bạn cần hỗ trợ thêm.

      Cảm ơn.



      Trả lời:

      Vui lòng đọc kỹ câu hỏi của tôi, tôi đã nói rằng tôi đã thử sửa chữa văn phòng trực tuyến và ngoại tuyến, nhưng nó không hoạt động. Chỉ bằng cách cài đặt lại hoàn toàn, sản phẩm mới thực hiện được thủ thuật, có điều gì đó không ổn với cơ chế cập nhật, khiến nội dung nào đó bị hỏng trong quá trình cập nhật nhưng không xảy ra khi cài đặt đầy đủ.

      Điều tôi đang muốn hỏi là chúng tôi có thể làm gì để khắc phục sự cố mà không cần phải cài đặt lại office mọi lúc không, vì tôi làm việc trong một tổ chức có hơn 200 máy tính hiện đang sử dụng Office (Click-to-run cài đặt) và bạn buộc chúng tôi phải cập nhật sản phẩm trong vòng 12 tháng, nếu không phiên bản cài đặt sẽ không được hỗ trợ sau đó. Việc cài đặt lại Office trên tất cả các máy tính này sẽ mất nhiều thời gian vì cần phải kích hoạt lại cộng với yêu cầu quyền quản trị, bộ phận CNTT của chúng tôi sẽ bận rộn như điên và CNTT không hiệu quả.

      Chúng tôi không muốn có bản cập nhật trong tương lai, nếu không nó sẽ làm hỏng các phần bổ trợ, khiến người dùng sẽ không thể hoạt động bình thường và phải cài đặt lại toàn bộ Office một lần nữa.

      Mong nhận được câu trả lời của bạn. Cảm ơn!



      Trả lời:

      Xin chào Heison,

      Cảm ơn bạn đã trả lời và xin lỗi vì đã bỏ qua các chi tiết được đề cập trong chủ đề ban đầu của bạn.

      Vì đây là sự cố trên nhiều máy tính (hơn 200 máy tính trong tổ chức của bạn), tôi khuyên bạn nên đăng sự cố này lên cộng đồng Excel IT Pro vì các sự cố xảy ra trên nhiều máy tính sẽ được cộng đồng IT Pro xử lý.

      Vấn đề của bạn sẽ được Diễn đàn CNTT Excel giải quyết tốt nhất. Tôi yêu cầu bạn liên hệ với Diễn đàn Excel IT Pro bằng cách đăng lên liên kết sau.

      http://social.technet.microsoft.com/Forums/office/en-US/home?forum=excel

      Hãy cho chúng tôi biết nếu bạn cần bất kỳ thông tin nào.

      Cảm ơn.

      Comments

      Popular posts from this blog

      Excel 2016 - mở tất cả các tệp trong MỘT phiên bản

      Điều tôi muốn làm trong Excel 2010 là tạo một nút tùy chỉnh và gắn nó vào thanh công cụ Truy nhập nhanh và chạy một macro cụ thể.

      Khẩn cấp - File Excel chứa các ký tự đặc biệt ở họ và tên liên hệ