Office Excel Standard 2016 - Quy trình/chức năng lưu tệp bất thường - mất dữ liệu

Office Excel Standard 2016 - Quy trình/chức năng lưu tệp bất thường - mất dữ liệu

CHÀO,

phiên bản Excel tôi đang sử dụng là 16.0.4639.100 64-bit và tôi đang chạy hệ thống Windows 10 64-bit. Máy tính là một chiếc Lenovo khá hiện đại với ổ cứng SSD. Tôi không gặp vấn đề gì với phần cứng.

Vấn đề tôi đang gặp phải và gặp phải đã dẫn đến một lượng lớn dữ liệu và công việc bị mất.

1. Tôi đã mở tệp Excel để chỉnh sửa vào Thứ Năm tuần trước, ngày 8 tháng 2 năm 2018.

2. Tôi đã thường xuyên chỉnh sửa và thêm dữ liệu vào tệp và cũng thường xuyên lưu tệp bằng cách nhấn Ctrl+s. Không có thông báo lỗi nào được nhận bằng cách lưu.

3. Máy tính xách tay đã được chuyển sang chế độ ngủ và thức dậy nhiều lần trong khi tệp Excel đang được mở để chỉnh sửa, thường là vào cuối ngày làm việc và cuối tuần. Không có hiện tượng pin yếu hoặc bất cứ điều gì xảy ra trong thời gian ngủ.

4. Hôm qua, ngày 13 tháng 2 năm 2018, tôi đã lưu tệp và đóng nó lại vì nó đã sẵn sàng để gửi cho khách hàng của chúng tôi. Trong khi lưu tệp, một lần nữa, không có thông báo lỗi hay bất cứ điều gì. Và trong khi đóng tệp, Excel không truy vấn xem tôi có muốn lưu tệp hay loại bỏ bất kỳ thay đổi nào vì tôi vừa thực hiện lưu bằng cách nhấn ctrl+s

5. Trước khi gửi tệp, tôi phải thực hiện một số thay đổi về mặt thẩm mỹ về hình thức của bảng dữ liệu. Khi tôi mở tệp, nó có cùng dữ liệu như ngày 8 tháng 2, tất cả các thay đổi và bổ sung dữ liệu của tôi đã bị mất. Tôi cũng đã kiểm tra tất cả các tệp tự động lưu và các tệp khôi phục có thể có bằng cách bật "hiển thị các tệp ẩn" trong Explorer. Ngoài ra, tôi đã tìm kiếm toàn bộ ổ cứng bằng các từ khóa khả thi để xác định vị trí dữ liệu bị mất, nếu tệp đã được lưu ở nơi khác. Không thành công.

Câu hỏi của tôi là, làm thế nào điều này có thể xảy ra và làm thế nào điều này có thể xảy ra? Đó là một lỗi hay một "tính năng? Nó có liên quan đến HĐH, Office hay phần cứng của tôi không?

Bản thân bảng này không phải là bảng dữ liệu lớn. Khoảng 700 dòng, 35 cột. Trộn lẫn với các ô số và ô văn bản. Không có macro, không có chức năng, không có tham chiếu chéo đến các nguồn dữ liệu hoặc tệp Excel khác.

Nếu không thể xác định chính xác nguyên nhân gốc rễ, làm sao tôi có thể tin tưởng rằng dữ liệu của mình sẽ được lưu trong các dự án tiếp theo?




Trả lời:

Xin chào Stefan,


Đôi khi, bạn có thể mất tiến độ công việc do ứng dụng bị hỏng hoặc bị hỏng hoặc khi các bản cập nhật quan trọng chưa được cài đặt. Để giúp ngăn chặn sự cố này trong tương lai, chúng tôi khuyên bạn nên cài đặt các bản cập nhật Office . Ngoài ra, bạn nên sử dụng tính năng Lưu Tự động và Tự động Phục hồi để tránh mất dữ liệu sau những tình huống như vậy và cung cấp cho bạn tùy chọn khôi phục các phiên bản cũ hơn trên tệp Office của mình. Xem các liên kết bên dưới để biết thêm chi tiết về các tính năng được đề cập:

Hãy liên hệ nếu bạn cần hỗ trợ thêm.

Comments

Popular posts from this blog

Excel 2016 - mở tất cả các tệp trong MỘT phiên bản

Điều tôi muốn làm trong Excel 2010 là tạo một nút tùy chỉnh và gắn nó vào thanh công cụ Truy nhập nhanh và chạy một macro cụ thể.

Khẩn cấp - File Excel chứa các ký tự đặc biệt ở họ và tên liên hệ