Làm cách nào để Excel xem xét một ngày và xác định xem ngày đó rơi vào thứ bảy hay chủ nhật để trả về ngày làm việc trước đó, nếu không thì trả lại ngày đó?

Làm cách nào để Excel xem xét một ngày và xác định xem ngày đó rơi vào thứ bảy hay chủ nhật để trả về ngày làm việc trước đó, nếu không thì trả lại ngày đó?

Tôi làm bảng lương đến hết ngày 15 và ngày cuối cùng của tháng. Trên bảng tính của tôi, tôi nhập những ngày đó. Tuy nhiên, nếu những ngày đó rơi vào thứ bảy, chủ nhật hoặc ngày lễ, ngày kiểm tra là ngày làm việc trước đó. Làm cách nào tôi có thể lấy Excel để tính toán ngày kiểm tra?

Tôi đã thử sử dụng hàm Workday nhưng điều này có vẻ không ổn vì tôi muốn điều chỉnh nó bằng 0 ngày. Ví dụ: nếu ngày của chu kỳ thanh toán là đến 30/6/12, ngày kiểm tra của tôi phải là 29/6/12 vì 30/6/12 là thứ Bảy. Tuy nhiên, tôi không thể tìm thấy công thức chỉ thay đổi ngày nếu ngày đó là ngày làm việc.




Câu trả lời:

= WORKDAY (A1 + 1, -1)

Thực ra:

= WORKDAY (A1 + 1, -1, Ngày lễ)

trong đó Ngày lễ là phạm vi mà bạn đã liệt kê các ngày nghỉ lễ của mình.

Comments

Popular posts from this blog

Macro Đã bật Excel bị hỏng khi sử dụng Excel> Chia sẻ> Email> Gửi dưới dạng tệp đính kèm

Microsoft excel - Tạo công thức trong đó dữ liệu từ các tab / Bảng tính khác nhau có thể được đồng bộ hóa dựa trên một ô trên bảng tính

Làm mới danh sách SharePoint đã xuất không thành công trong Excel 2013 khi hoạt động với Excel 2010