Làm cách nào để ngăn Excel hiển thị kết quả từ các công thức được áp dụng cho toàn bộ cột?

Làm cách nào để ngăn Excel hiển thị kết quả từ các công thức được áp dụng cho toàn bộ cột?

Xin chào!

Tôi có một trang tính bao gồm 60.000 dòng, hiện tại có 40.000 dòng có dữ liệu. Tôi có các công thức được áp dụng cho toàn bộ các cột, nhưng các cột trống trả về một số giá trị. Các ô trống luôn trả về cùng một giá trị.

Thí dụ:

Công thức bên trong "NGÀY TRONG TUẦN" - =TEXT(A2;"DDDD")

Công thức bên trong "PERIOD OF DAY" - =LOOKUP(B2, VALUE.TIME({"00:00","06:00","12:00","18:00"}), {"dawn"," buổi sáng buổi trưa buổi tuối"})

NGÀY THỜI GIAN NGÀY TRONG TUẦN THỜI GIAN TRONG NGÀY
30/03/2020 18:27 thứ hai đêm
31/03/2020 08:15 thứ ba buổi sáng
#TÊN? ngày thứ bảy bình minh
#TÊN? ngày thứ bảy bình minh

Làm cách nào tôi có thể làm cho các ô trống chỉ trả về giá trị khi dữ liệu được chèn vào?




Câu trả lời:

Đây có phải là những gì bạn muốn?

=IF(A2="", "", VĂN BẢN(A2, "DDDD")

=IF(B2="", "", LOOKUP(B2, TIMEVALUE({"00:00", "06:00", "12:00", "18:00"}), {"bình minh", " buổi sáng buổi trưa buổi tuối"})

Comments

Popular posts from this blog

Excel 2016 - mở tất cả các tệp trong MỘT phiên bản

Điều tôi muốn làm trong Excel 2010 là tạo một nút tùy chỉnh và gắn nó vào thanh công cụ Truy nhập nhanh và chạy một macro cụ thể.

Khẩn cấp - File Excel chứa các ký tự đặc biệt ở họ và tên liên hệ