theo dõi hàng tồn kho excel

theo dõi hàng tồn kho excel Làm cách nào để Excel tự động tính toán các thành phần còn lại trong kho nếu tôi thêm vào một ô và trừ chúng ở ô khác?


Trả lời:

Đúng, đó là phép cộng và phép trừ đơn giản, nhưng không phải những gì JasleS đề xuất

Một cái gì đó như thế này

Một b c d
1 Ngày Thêm hàng mới Hàng đã qua sử dụng Hàng tồn kho hiện tại
2 Cấp độ bắt đầu ******** ******* 10
3 =d2 + b3 - c3
4 =d3 + b4 - c4
5

Lưu ý: bảng này giả sử bạn chỉ có 1 mục trong đó, tức là tất cả đều là "bột mì". Nếu muốn có nhiều mục, bạn sẽ phải nhóm theo từng mục rồi thực hiện các phép tính trên các nhóm. Đây là lúc sử dụng tính năng bảng sẽ giúp mọi việc dễ dàng hơn.

Thưởng:

Gần đây tôi đã biết về "Bảng Excel". Họ tự động hóa một số công việc cơ bản bằng cách sử dụng tính năng bảng "thân thiện hơn với người dùng". Ví dụ: các cột trở thành "phạm vi được đặt tên", thay đổi tham chiếu ô thành tên

Nếu bạn xác định lưới dữ liệu là Bảng Excel thì các công thức sẽ trở nên thân thiện hơn với người dùng

Dưới đây là link các bài viết giới thiệu để bạn đọc (nếu quan tâm)

@ Tránh viết các công thức Excel phức tạp – Sử dụng bảng
https://www.myonlinetraininghub.com/avoid-writing-complex-excel-formulas
Đã có lúc trong sự nghiệp của nhiều người dùng Excel, chúng tôi bắt đầu viết các công thức Excel cực kỳ phức tạp để tóm tắt hoặc trích xuất dữ liệu từ các sổ làm việc có cấu trúc kém. Tôi không nói về các hàm lồng nhau tương đối đơn giản như INDEX và MATCH , tôi đang nói về những con quái vật. Chuyên gia Excel thực sự biết rằng nếu dữ liệu ở định dạng dạng bảng, chúng tôi có thể sử dụng các công cụ tuyệt vời mà Excel có sẵn. Dụng cụ làm thịt băm theo công thức phức tạp như trên.

@ Demo cơ bản về bảng Excel để cảnh báo về thời hạn sắp tới
http://ozdusoleil.com/2012/12/13/basic-demo-of-excel-tables-to-warn-of-upcoming-deadlines/
Ngày 13 tháng 12 năm 2012
Video ngắn hướng dẫn cách sử dụng bảng Excel và cách tạo bảng…

@ Mẹo, Thủ thuật và Tiết kiệm thời gian trong Excel 2013 -Wiley.pdf 314pg (2013) (đã tải xuống) John Walkenbach-101
https://drive.google.com/file/d/0B0DBjBjJsSoLX1Q4VWFlM0xESm8/view?usp=sharing

Phần V: Bảng và Bảng tổng hợp
Mẹo 74: Hiểu bảng . . .205
Mẹo 75: Sử dụng Công thức với Bảng . . .208
Mẹo 76: Đánh số tự động các hàng trong bảng. .212
Mẹo 77: Xác định dữ liệu phù hợp cho Bảng tổng hợp .214xi
Mẹo 78: Sử dụng Bảng tổng hợp thay vì Công thức . . . .218
Mẹo 79: Kiểm soát tham chiếu đến các ô trong bảng tổng hợp . . . .222
Mẹo 80: Tạo bảng tần số nhanh .224
Mẹo 81: Nhóm các mục theo ngày trong Bảng tổng hợp. . . . .227
Mẹo 82: Tạo bảng tổng hợp với nhiều nhóm. 0,230
Mẹo 83: Sử dụng Bộ cắt bảng Pivot và Dòng thời gian .232

@ Chèn bảng Excel
https://www.myexcelonline.com/blog/how-to-insert-an-excel-table/
Bảng Excel rất mạnh mẽ và có nhiều lợi thế khi sử dụng chúng. Bạn nên bắt đầu sử dụng chúng càng sớm càng tốt bất kể kích thước tập dữ liệu của bạn là bao nhiêu, vì lợi ích của chúng rất HẤP DẪN:
1. Tham chiếu có cấu trúc;
2. Nhiều Kiểu bảng được tích hợp sẵn khác nhau với định dạng màu sắc;
3. Sử dụng "Hàng tổng" sử dụng các hàm dựng sẵn để tính toán nội dung của một cột cụ thể;
4. Danh sách thả xuống cho phép bạn Sắp xếp & Lọc;
5. Khi bạn cuộn xuống từ Bảng, Tiêu đề của nó sẽ thay thế các Chữ cái Cột trong bảng tính;
6. Tự động loại bỏ các hàng trùng lặp;
7. Tóm tắt bảng bằng Bảng tổng hợp;
8. Hỗ trợ các Cột được tính toán để bạn có thể tạo các công thức động bên ngoài Bảng;
ET R 0 Ribbon.docx

@ Di chuyển sang bảng trong Excel
https://excelsemipro.com/2011/03/migrating-to-tables-in-excel/
Điều hiển nhiên đầu tiên của tôi với Excel là nhận ra rằng nó có thể mạnh mẽ đến mức nào nếu bạn đặt tất cả dữ liệu của mình vào các bảng dữ liệu. Qua nhiều năm, Excel bắt đầu kết hợp các bảng dữ liệu. Đầu tiên trong Excel 2003 là "Danh sách", sau đó là "Bảng" chính thức trong Excel 2007. Vì vậy, tôi đang tìm kiếm. Để tìm hiểu tất cả những gì tôi có thể về Bảng trong Excel, cả mặt tốt lẫn mặt xấu. Đặt các con chip rơi ở nơi mà chúng có thể. Tuy nhiên, điều này không thể được thực hiện trong một bài viết. Vì vậy, tôi sẽ bắt đầu ngay bây giờ và tiếp tục với một loạt bài nhỏ về Bàn cho đến khi tôi thỏa mãn được sự tò mò của mình hoặc tôi cảm thấy thoải mái khi sử dụng chúng thường xuyên.

Thiết kế bảng trong Excel
https://excelsemipro.com/2011/03/table-design-in-excel/
Tôi muốn bắt đầu sử dụng Bảng Excel khi xây dựng bảng tính của mình. Nhưng trước tiên, tôi nên giải thích cách tôi nghĩ về các bảng hoặc bảng dữ liệu "không chính thức" như tôi muốn gọi chúng.

Bảng Excel - Kiểu, Định dạng có điều kiện và Xác thực dữ liệu
https://excelsemipro.com/2011/04/excel-tables-styles-conditional-formatting-and-data-validation/
Trong bài đăng trước, tôi đã thiết kế một bảng và đặt định dạng ô cho hàng dữ liệu đầu tiên, bảng này sẽ tự động mở rộng sang tất cả các hàng dữ liệu mới. Tin vui là khi tôi thêm Định dạng có điều kiệnXác thực dữ liệu vào Bảng, chúng cũng được mở rộng khi dữ liệu được thêm vào. Nhưng trước tiên tôi muốn thêm một số thay đổi về định dạng vào bảng nhập dữ liệu của mình.

Tên bảng trong Excel
https://excelsemipro.com/2011/04/table-names-in-excel/
Bảng Excel được đặt tên mặc định (Bảng1, Bảng2, v.v.) khi chúng được tạo. Tên bảng tương tự như tên đã xác định, giúp dễ dàng sử dụng chúng trong các công thức hoặc để chọn dữ liệu. Có một số cách để chọn tất cả dữ liệu trong Bảng bằng cách sử dụng tên Bảng. 1) chọn Tên bảng từ hộp Tên hoặc 2) sử dụng phím tắt Ctrl+G sau đó chọn Tên bảng và nhấp vào OK.

Công thức và dữ liệu có cấu trúc trong bảng Excel
https://excelsemipro.com/2011/04/formulas-and-structured-data-in-excel-tables/
Tôi đã tạo bảng dữ liệu trên bảng tính, sau đó chuyển đổi nó thành Bảng Excel. Trước khi chuyển đổi, tôi đã nhập công thức Tổng sản phẩm ở cột cuối cùng. Công thức này trông giống như hầu hết các công thức trong Excel, với tham chiếu ô . Điều tuyệt vời khi chuyển đổi sang Bảng là khi tôi thêm nhiều dữ liệu vào bảng, công thức sẽ tự động được sao chép xuống cho tôi. Nếu tôi thay đổi công thức này thì Excel sẽ tự động sao chép thay đổi sang tất cả các hàng trong cột. Và dù tôi thay đổi ô đầu tiên ở đầu cột hay thay đổi một ô ở giữa thì tất cả các hàng trong cột đều được sửa đổi. Bảng có định dạng dữ liệu có cấu trúc mà bạn có thể thấy khi thêm công thức sau khi Bảng được tạo . Trong ví dụ của tôi, tôi sẽ nhập lại công thức Tổng sản phẩm sao cho nó bằng Sản phẩm ròng cộng với Thiết lập lãng phí cộng với Chạy lãng phí. Thay vì tham chiếu ô, Excel sử dụng tham chiếu cột cho Bảng.

Comments

Popular posts from this blog

Excel 2016 - mở tất cả các tệp trong MỘT phiên bản

Điều tôi muốn làm trong Excel 2010 là tạo một nút tùy chỉnh và gắn nó vào thanh công cụ Truy nhập nhanh và chạy một macro cụ thể.

Khẩn cấp - File Excel chứa các ký tự đặc biệt ở họ và tên liên hệ