Excel 2016: LOOKUP, IF, giữa 2 bảng tính
Tôi có 3 trang tính, với cột liên quan (ID/SDID). Tôi đang cố gắng điền Lịch trình nhân viên vào một ô trong bảng 3. Nếu người đó vắng mặt (dựa trên bảng 1) thì sẽ hiển thị "Ra ngoài (khung thời gian hoặc cả ngày)", nếu người đó không được lên lịch nghỉ thì sẽ hiển thị lịch làm việc thường xuyên (dựa trên bảng 2).
Dữ liệu mẫu:
Bảng 1 - Chỉ hiển thị trạng thái "Đã phê duyệt", SDID là Khóa chính (ID) trong Bảng 2
Sheet 3 - là nơi tôi muốn gộp cả 2 dữ liệu nhưng chỉ hiển thị LỊCH HÔM NAY
Nếu SDID #47 không hoạt động hôm nay trong khoảng thời gian từ 2 giờ chiều - 5 giờ chiều, cột C bên dưới sẽ ghi "Hết (2 giờ chiều - 5 giờ chiều)". Tôi có thể tạo một cột khác trong trang 1 để tạo nội dung lịch trình, nhưng tôi không thể tìm ra công thức cho cột C bên dưới.
Bất kỳ trợ giúp đều được đánh giá cao. Cảm ơn.
Trả lời:
Hãy thử điều này ở ô C5 trên Trang tính 3:
=IF(ISERROR(INDEX('Trang 1'!H:H,MATCH(A5,'Trang 1'!P:P,0)))=FALSE,IF(INDEX('Trang 1'!H:H,MATCH (A5,'Trang 1'!P:P,0))="Có","Ra (khung thời gian hoặc cả ngày)",""),IFERROR(VLOOKUP(A5,'Trang 2'!A:J, 10,FALSE),"Không tìm thấy"))
Nó chỉ hiển thị dòng chữ "Ra ngoài (khung thời gian hoặc cả ngày)" nếu họ vắng mặt, nhưng nó sẽ giúp bạn bắt đầu.
Comments
Post a Comment