Bảng tổng hợp Excel- Sắp xếp ngày tháng theo tài chính.

Bảng tổng hợp Excel- Sắp xếp ngày tháng theo tài chính.

Chào buổi sáng,

Tôi có bảng tổng hợp sau trong excel. Nó được sử dụng để theo dõi số lượng hàng tồn kho mà mỗi nhân viên nhận được mỗi tháng. Năm tài chính của chúng tôi là từ tháng 4 đến tháng 3 và vì vậy tôi muốn các tháng trong bảng của tôi được sắp xếp theo trình tự thời gian.

Có cách nào để Excel nhận ra tháng 1 ở đây thực sự là tháng 1 năm 2020 và do đó muộn hơn ngày tháng 4 năm 2019 không?

Bảng được lấy từ bảng dữ liệu chứa thông tin sau cho từng mặt hàng tồn kho. Tôi đang sử dụng ngày được tạo cho bảng trên.

Bất kỳ trợ giúp đều được đánh giá cao.




Trả lời:
Trước tiên, hãy đảm bảo rằng ngày tháng thực sự là ngày tháng, bao gồm cả năm. Sau đó, khi bạn tạo bảng tổng hợp, hãy kéo trường ngày vào khu vực hàng - Excel sẽ nhóm theo Năm và Quý - bỏ chọn Quý và các năm sẽ vẫn được sắp xếp trước, sau đó là tháng.

Trả lời:

CHÀO,

Trong tập dữ liệu của bạn, bạn nên có cột tháng và cột năm tài chính. Sau đó, trong Bảng tổng hợp, chúng ta có thể sử dụng tính năng sắp xếp tùy chỉnh để có được các tháng theo thứ tự mong muốn của bạn.

Comments

Popular posts from this blog

Excel 2016 - mở tất cả các tệp trong MỘT phiên bản

Điều tôi muốn làm trong Excel 2010 là tạo một nút tùy chỉnh và gắn nó vào thanh công cụ Truy nhập nhanh và chạy một macro cụ thể.

Khẩn cấp - File Excel chứa các ký tự đặc biệt ở họ và tên liên hệ