Công thức Excel

Công thức Excel

Tôi có một sổ làm việc Excel có một số tab chứa dữ liệu sản xuất liên quan đến những ngày nhất định. Tôi muốn cộng dữ liệu sản xuất từ ​​​​mỗi ngày. Vì các cơ sở làm việc vào những ngày khác nhau nên chúng không có tất cả các ngày giống nhau trên mỗi tab.

Ví dụ: mỗi địa điểm có thể sản xuất vào ngày 4 tháng 1....Tôi muốn cộng tất cả lại.

Chỉ một nửa sản lượng được sản xuất vào ngày 5 tháng 1....Tôi muốn cộng tất cả số đó lại.

Tôi đã thử công thức SUMIF này nhưng vẫn gặp lỗi # VALUE.

=SUMIF('GCR Auburn:United'!A:A,'Tóm tắt khu vực'!A2,'GCR Auburn:United'!B:B)

Cảm ơn

Dave




Trả lời:
CHÀO -

Rất vui vì bạn đã liên hệ! Tôi là một người dùng như bạn và là cố vấn độc lập của cộng đồng. Tôi ở đây để giúp bạn hôm nay.

Để tôi có thể hỗ trợ bạn tốt hơn về công thức, bạn có thể vui lòng cho tôi biết những thông tin sau:

1) Tôi giả định rằng Tóm tắt Khu vực là trang có tất cả các ngày, nơi bạn cũng muốn ghi tổng dữ liệu sản xuất. Có đúng không?

2) Tôi giả định rằng bạn muốn lấy dữ liệu sản xuất từ ​​bảng GCR Auburn:United. Điều này có đúng không?

3) Tôi giả định rằng trong trang GCR Auburn:United, cột A là ngày và cột B là dữ liệu sản xuất. Điều này có đúng không?

4) Tôi cho rằng bạn sẽ có nhiều hơn bảng GCR Auburn:United, rằng bạn sẽ có nhiều hơn như thế này. Điều này có đúng không?

Cảm ơn!

Trả lời:

CHÀO -

Rất vui vì bạn đã liên hệ! Tôi là một người dùng như bạn và là cố vấn độc lập của cộng đồng. Tôi ở đây để giúp bạn hôm nay.

Để tôi có thể hỗ trợ bạn tốt hơn về công thức, bạn có thể vui lòng cho tôi biết những thông tin sau:

1) Tôi giả sử rằng Tóm tắt Khu vực là trang có tất cả các ngày, nơi bạn cũng muốn đặt tổng dữ liệu sản xuất. Có đúng không? ĐÚNG

2) Tôi giả định rằng bạn muốn lấy dữ liệu sản xuất từ ​​bảng GCR Auburn:United. Điều này có đúng không? ĐÚNG

3) Tôi giả định rằng trong trang GCR Auburn:United, cột A là ngày và cột B là dữ liệu sản xuất. Điều này có đúng không? ĐÚNG

4) Tôi cho rằng bạn sẽ có nhiều hơn bảng GCR Auburn:United, bạn sẽ có nhiều hơn như thế này. Điều này có đúng không? ĐÚNG

Cảm ơn!



Trả lời:
Cảm ơn câu trả lời của bạn, David.

Trong ví dụ dưới đây, tôi sẽ sử dụng AAA, BBB, CCC, DDD làm ví dụ cho tên bảng tính, như bạn đã nói rằng còn có nhiều trang tính khác.

Sau đó, công thức sẽ trông như thế này:

=SUMIF(AAA!B:B, AAA!A:A, 'Tóm tắt khu vực'!A2) + SUMIF(BBB!B:B, BBB!A:A, 'Tóm tắt khu vực'!A2) + SUMIF(CCC!B :B, CCC!A:A, 'Tóm tắt khu vực'!A2) + SUMIF(DDD!B:B, DDD!A:A, 'Tóm tắt khu vực'!A2)

Điều đó có giúp ích cho câu hỏi của bạn không? Nếu có, bạn có đánh dấu nó là một câu trả lời và đưa ra đánh giá không? Nếu không, bạn có thể vui lòng cho tôi biết tôi có thể giúp gì thêm cho bạn không?

Cảm ơn!

Trả lời:

Cảm ơn câu trả lời của bạn, David.

Trong ví dụ dưới đây, tôi sẽ sử dụng AAA, BBB, CCC, DDD làm ví dụ cho tên bảng tính, như bạn đã nói rằng còn có nhiều trang tính khác.

Sau đó, công thức sẽ trông như thế này:

=SUMIF(AAA!B:B, AAA!A:A, 'Tóm tắt khu vực'!A2) + SUMIF(BBB!B:B, BBB!A:A, 'Tóm tắt khu vực'!A2) + SUMIF(CCC!B :B, CCC!A:A, 'Tóm tắt khu vực'!A2) + SUMIF(DDD!B:B, DDD!A:A, 'Tóm tắt khu vực'!A2)

Điều đó có giúp ích cho câu hỏi của bạn không? Nếu có, bạn có đánh dấu nó là một câu trả lời và đưa ra đánh giá không? Nếu không, bạn có thể vui lòng cho tôi biết tôi có thể giúp gì thêm cho bạn không?

Cảm ơn!

Tôi đã thử điều này một vài lần và nó cộng lại bằng 0 nên nó không cộng chính xác......vì vậy mỗi vị trí khác nhau nằm trên một tab khác nhau, tất cả đều nằm trong cùng một tài liệu EXCEL. Tôi không chắc liệu điều đó có tạo nên sự khác biệt hay không.

Cảm ơn

Dave



Trả lời:

Nếu bạn gặp vấn đề với công thức thì tôi khuyên bạn nên sử dụng PivotTable.

.

Bạn sẽ sử dụng PowerQuery để hợp nhất các trang tính để tạo ra một bảng đã hợp nhất. Sau đó sử dụng thông tin đó làm đầu vào cho PivotTable.

.

Nếu bạn cung cấp một tệp ví dụ đơn giản, chúng tôi (tôi) có thể cho bạn biết ý tôi là gì.

.

! Nối bảng tính để hợp nhất dữ liệu với Excel Power Query 2019 10 29
https://www.youtube.com/watch?v=D_fH8_lwHk4&feature=youtu.be class="AnswersExternalContent"> class="video-container"> (14 phút)
Bạn có thể sử dụng Power Query để nối các trang tính nhằm hợp nhất dữ liệu trong Excel bằng hướng dẫn này.
Nếu bạn có nhiều trang tính Excel có cùng định dạng và điểm khác biệt cơ bản của chúng là giá trị và ngày tháng thì chúng ta có thể dễ dàng hợp nhất tất cả các trang tính thành một.
.

! Kết hợp tất cả các trang tính trong sổ làm việc với Power Query 2019 09 01 Matt Allington
https://exceleratorbi.com.au/combine-all-sheets-in-a-workbook-with-power-query/
Bạn có một sổ làm việc có nhiều trang tính trong một sổ làm việc cần được kết hợp.
Có một số vấn đề khó khắc phục với mẫu này.
Viết truy vấn theo cách mà các trang tính mới được tải tự động
Xử lý lỗi lặp lại các hàng tiêu đề đến từ nhiều trang tính
Xử lý việc đổi tên cột Tên trang tính để nó hoạt động bất kể thứ tự trang tính có thay đổi hay không.
.

! Tạo Bảng tổng hợp trong Excel (Giới thiệu)
https://www.contextures.com/CreatePivotTable.html
Hãy làm theo các bước đơn giản sau để tạo bảng tổng hợp Excel, nhờ đó bạn có thể nhanh chóng tóm tắt dữ liệu Excel. Xem đoạn video ngắn để biết các bước hoặc làm theo các bước đã viết. Nhận sách bài tập miễn phí để theo dõi. Ngoài ra còn có một bảng tổng hợp tương tác bên dưới mà bạn có thể thử trước khi xây dựng bảng tổng hợp của riêng mình!
. * Video: Tạo Bảng tổng hợp
. * Chuẩn bị dữ liệu bảng tổng hợp của bạn
. * Tạo một bảng tổng hợp
. * Sửa đổi Bảng tổng hợp
. * Hãy thử Bảng tổng hợp này
. * Tải xuống tệp mẫu
. * Công cụ bảng Pivot
. * Hướng dẫn khác về Bảng Pivot
LƯU Ý: Hướng dẫn này cung cấp cho bạn tổng quan nhanh về cách tạo bảng tổng hợp. Để xem hướng dẫn chi tiết, hãy truy cập trang Cách lập kế hoạch và thiết lập bảng tổng hợp .
.

>

Ví dụ tải lên - Xử lý sự cố - Chia sẻ tệp OneDrive cá nhân (không phải OneDrive doanh nghiệp)

.

Việc giải quyết vấn đề trong hồ sơ có thể giống như một chuyến đi đến gặp nha sĩ, một quá trình đau đớn, chậm chạp và kéo dài khi chúng ta cố gắng "rút ra" những manh mối cần thiết để nhận ra vấn đề trong chuỗi câu hỏi và câu trả lời qua lại để có thể đưa ra với giải pháp / "the".

.

Thường thì mọi người sẽ nhanh hơn và dễ dàng hơn nếu chúng ta có một "tệp mẫu" để "thực hành", xem và "chơi".

.

Link tiếp theo này cung cấp một số mẹo thiết lập file mẫu và hướng dẫn cụ thể cách upload và "chia sẻ" để chúng ta truy cập:

.

https://answers.microsoft.com/en-us/windows/forum/windows_other-winapps/trouble-shooting-share-onedrive-file/a231a097-bcbf-4e34-ad6c-a33118baf471

.

> bài viết đó liên kết đến macro để ngẫu nhiên hóa văn bản trong Word và số trong Excel

.

Bài viết này mô tả một cách khác để chia sẻ tệp Office:

2020 03 09- Chia sẻ tài liệu được lưu trữ trên đám mây từ Microsoft Office
https://office-watch.com/2020/share-cloud-stored-document-microsoft-office/
Sử dụng "Mời" tới những người cụ thể từ bên trong ứng dụng Office. Sửa đổi quyền truy cập tài liệu và thêm "ghi chú" kèm theo hướng dẫn "cách thực hiện" cho người nhận

.

*************************************

.

2 phút đầu tiên của video này đưa ra một ví dụ về Ý tôi là một ví dụ "đơn giản". Sử dụng tên và số lượng ngắn gọn, đơn giản và chỉ 2 hoặc 3 hàng cho mỗi dữ liệu mẫu mà bạn muốn thực hiện tính toán. Bạn muốn những con số đơn giản để có thể thực hiện các phép tính toán trong đầu.

Col- Xếp chồng các cột dữ liệu (Bỏ xoay, chia cột theo dấu phân cách và mọi thứ!) (PowerQuery)                2017 04 16
http://ozdusoleil.com/2017/04/16/power-query-stacking-columns-of-data-unpivot-split-columns-by-delimiter-and-everything/
Chúng tôi có tiêu đề và một số lượng lớn các cột được ghép nối cần được rút gọn lại chỉ còn 2 cột.

.

*************************************

.



Trả lời:
Xin chào David,

Tôi đã xem xét lại và có vẻ như sự khác biệt giữa công thức của bạn và của tôi là thứ tự của các mục.

Nếu tôi quay lại công thức ban đầu của bạn, nó sẽ là:

=SUMIF('GCR Auburn:United'!B:B,'GCR Auburn:United'!A:A, 'Tóm tắt khu vực'!A2)

đó là giả sử cột B là dữ liệu và cột A là ngày tháng.

Điều đó có giúp ích cho câu hỏi của bạn không? Nếu có, bạn có đánh dấu nó là một câu trả lời và đưa ra đánh giá không? Nếu không, bạn có thể vui lòng cho tôi biết tôi có thể giúp gì thêm cho bạn không?

Cảm ơn!

Trả lời:

Cảm ơn câu trả lời của bạn, David.

Trong ví dụ dưới đây, tôi sẽ sử dụng AAA, BBB, CCC, DDD làm ví dụ cho tên bảng tính, như bạn đã nói rằng còn có nhiều trang tính khác.

Sau đó, công thức sẽ trông như thế này:

=SUMIF(AAA!B:B, AAA!A:A, 'Tóm tắt khu vực'!A2) + SUMIF(BBB!B:B, BBB!A:A, 'Tóm tắt khu vực'!A2) + SUMIF(CCC!B :B, CCC!A:A, 'Tóm tắt khu vực'!A2) + SUMIF(DDD!B:B, DDD!A:A, 'Tóm tắt khu vực'!A2)

Điều đó có giúp ích cho câu hỏi của bạn không? Nếu có, bạn có đánh dấu nó là một câu trả lời và đưa ra đánh giá không? Nếu không, bạn có thể vui lòng cho tôi biết tôi có thể giúp gì thêm cho bạn không?

Cảm ơn!

Tôi đã thử điều này một vài lần và nó cộng lại bằng 0 nên nó không cộng chính xác......vì vậy mỗi vị trí khác nhau nằm trên một tab khác nhau, tất cả đều nằm trong cùng một tài liệu EXCEL. Tôi không chắc liệu điều đó có tạo nên sự khác biệt hay không.

Cảm ơn

Dave

Tôi đã nhập công thức này nhưng vẫn gặp lỗi #VALUE. Tôi được biết đây là hàm 3D và không thể thực hiện SUMIF trên hàm 3D. Tôi không đủ quen thuộc với điều này để biết chắc chắn.

Cảm ơn

=SUMIF('GCR Auburn:United'!B:B,'Tóm tắt khu vực'!A:A,'GCR Auburn:United'!A:A)



Trả lời:
Xin chào David,

Trong câu trả lời cuối cùng của bạn, bạn có:

=SUMIF('GCR Auburn:United'!B:B,'Tóm tắt khu vực'!A:A,'GCR Auburn:United'!A:A)

Mục cuối cùng không nên là 'GCR Auburn:United'!A:A, mà thay vào đó là 'GCR Auburn:United'!A2

Vì vậy, công thức của bạn sẽ giống như sau:

=SUMIF('GCR Auburn:United'!B:B,'GCR Auburn:United'!A:A, 'Tóm tắt khu vực'!A2)

Điều đó có giúp ích cho câu hỏi của bạn không? Nếu có, bạn có đánh dấu nó là một câu trả lời và đưa ra đánh giá không? Nếu không, bạn có thể vui lòng cho tôi biết tôi có thể giúp gì thêm cho bạn không?

Cảm ơn!

Comments

Popular posts from this blog

Macro Đã bật Excel bị hỏng khi sử dụng Excel> Chia sẻ> Email> Gửi dưới dạng tệp đính kèm

Microsoft excel - Tạo công thức trong đó dữ liệu từ các tab / Bảng tính khác nhau có thể được đồng bộ hóa dựa trên một ô trên bảng tính

Làm mới danh sách SharePoint đã xuất không thành công trong Excel 2013 khi hoạt động với Excel 2010