Chia sẻ sổ làm việc Excel giữa người dùng Mac và PC
Tôi đang gặp khó khăn khi chia sẻ sổ làm việc Excel với nhiều người dùng khác nhau trong văn phòng của chúng tôi. Sổ làm việc nằm trên máy Front Desk (Mac OSX 10.11.6) chạy Office 2011 cho Mac) mà chúng tôi sử dụng làm máy chủ psuedo trong văn phòng, lưu giữ các tệp cho tất cả người dùng truy cập qua mạng nội bộ. Vấn đề mà tôi gặp phải là bất cứ khi nào người dùng trong văn phòng làm việc trên máy tính Windows truy cập vào tệp, nó sẽ khóa tệp đó khỏi việc chỉnh sửa đối với tất cả người dùng khác. Người dùng Mac có thể mở tệp, chỉnh sửa và lưu tệp mà không gặp vấn đề gì, vấn đề chỉ xuất hiện khi ai đó chạy Windows mở tệp và lưu tệp. Người dùng Windows trong văn phòng đang chạy kết hợp Windows 7 và 10 và sự cố xảy ra nhất quán trên cả hai phiên bản.
Điều này đã khiến tôi phát điên trong vài tuần qua... đây là một số điều tôi đã thử:
1. Đã kiểm tra quyền đối với tất cả các tệp và thư mục trên máy tính Lễ tân của chúng tôi trước và sau khi người dùng Windows mở tài liệu và chúng vẫn không thay đổi, với toàn quyền đối với bất kỳ ai trên mạng.
2. Về phía Windows, chọn tùy chọn 'sổ làm việc được chia sẻ' trong Excel trước khi lưu tệp. Điều này thực sự làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn, khiến các tệp chỉ có thể truy cập được từ máy tính được lưu trữ trên đó (bàn lễ tân).
3. Sao chép và dán tất cả các trang tính của tôi vào một sổ làm việc hoàn toàn mới theo cách thủ công để giải quyết mọi lỗi tệp có thể tồn tại trong tệp gốc
4. Tìm kiếm trên máy chủ Mac để tìm bất kỳ tệp ẩn tạm thời nào có thể đã được tạo và không bị xóa đúng cách khi chỉnh sửa tệp excel từ máy Windows. Có rất nhiều diễn đàn nói về việc giải quyết các vấn đề tương tự của mọi người, nhưng không có tệp tạm thời nào xuất hiện trong trường hợp của tôi.
Xin hãy giúp đỡ, điều này rất khó chịu để giải quyết. Thật ngạc nhiên là Microsoft vẫn chưa giải quyết vấn đề này vì có rất nhiều chủ đề về nó. Tất cả những gì tôi có thể tìm thấy trên mạng là những cách giải quyết còn dang dở không hiệu quả trong trường hợp cụ thể của tôi.
Mọi lời khuyên đều được đánh giá cao!
Trả lời:
Chào Dustin,
Cảm ơn đã chia sẻ kinh nghiệm của bạn.
Về hiện tượng này, đây là hiện tượng bình thường, Excel 2016 chỉ hỗ trợ cộng tác khi tài liệu Excel được lưu trực tuyến (SharePoint Online, OneDrive for Business) trong Excel 2016 Phiên bản 1707 (Build 8326.2058). Hãy tham khảo bài viết sau để biết thêm thông tin chi tiết.
Cộng tác trên sổ làm việc Excel cùng lúc với tính năng đồng tác giả
Đồng thời, trong môi trường hỗn hợp này, vui lòng hiểu rằng tính năng đồng tác giả không được hỗ trợ trên Excel dành cho Mac. Nhưng bạn có thể sử dụng trình duyệt web và đồng tác giả bằng Excel Online. Nếu bạn có bất kỳ đề xuất nào về vấn đề này, chúng tôi khuyên bạn nên gửi phản hồi của mình tại Excel UserVoice , đây là cách tốt nhất để tác động đến sản phẩm của chúng tôi.
Trân trọng,
William
Trả lời:
Chào William,
Cảm ơn bạn đã phản hồi nhanh chóng của bạn. Lẽ ra tôi nên đưa vào câu hỏi ban đầu của mình rằng máy Windows đang chạy Office 2010 chứ không phải 2016. Sổ làm việc excel này hoạt động tốt cho tất cả người dùng trong một thời gian dài và vấn đề này chỉ mới xuất hiện gần đây.
bụi bặm
Trả lời:
Chào Dustin,
Cảm ơn đã làm rõ.
Dựa trên mô tả, vì bạn đang sử dụng Office 2010 trong khi chúng tôi tập trung vào các câu hỏi liên quan đến Office 365 for Business. Tôi sẽ chuyển chủ đề này sang danh mục "Office > Excel > Windows other> Office 2010" để xử lý thích hợp.
Sự hiểu biết của bạn sẽ được đánh giá cao.
William
Trả lời:
Hiện tại tôi đang đồng tác/cộng tác trong thời gian thực trên cửa sổ máy khách Excel Desktop với anh trai tôi trong máy khách Excel trên MACos. nó đang hoạt động. Nhưng nó đã không hoạt động vào tuần trước.
Comments
Post a Comment