Liên kết Word với Excel (365 hoặc Desktop)
Tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ về vấn đề này hoặc được thông báo nếu không thể thực hiện được.
Tôi đang tìm cách tự động tạo số báo cáo rồi nhập dữ liệu từ tài liệu Word vào tệp Excel tóm tắt.
Excel Summary sẽ liệt kê tất cả các báo cáo đã tạo, các bảng tổng hợp đã tạo để đếm dữ liệu, v.v.
Có cách nào để tự động hóa việc này không, để khi một tài liệu được lưu vào một thư mục hoặc mẫu được sử dụng thì dữ liệu đó sẽ được nhập vào bản tóm tắt.
vậy, điều này có khả thi không.... nếu vậy chúng ta có thể sử dụng biểu mẫu nhưng tôi thích phương pháp Word/Excel hơn?
Cảm ơn
Trả lời:
Hãy xem đoạn mã sau đây, nó sẽ giúp bạn bắt đầu.
Macro tự động gia hạn để duy trì nhật ký trong bảng tính Excel
Làm mờ xlapp như đối tượng
Làm mờ xlbook như đối tượng
Làm mờ xlsheet thành đối tượng
Dim myarray As Variant
Dim i As Long, lognum As Long
Chủ đề mờ như chuỗi
chủ đề = InputBox("Nhập chủ đề.")
Tiếp tục lỗi tiếp theo
Đặt xlapp = GetObject(, "Excel.Application")
Nếu Sai Thì
bstartApp = Đúng
Đặt xlapp = CreateObject("Excel.Application")
Kết thúc nếu
Khi lỗi GoTo 0
Đặt xlbook = xlapp.Workbooks.Open("C:\Users\Doug\Documents\FormLog.xls")
Đặt xlsheet = xlbook.Worksheets(1)
Với xlsheet.Range("A1")
i = .CurrentRegion.Rows.Count
Nếu i = 1 thì
lognum = 1
Khác
lognum = .Offset(i - 1, 0).Value
lognum = lognum + 1
Kết thúc nếu
.Offset(i, 0).Giá trị = lognum
.Offset(i, 1).Value = chủ đề
Kết thúc bằng
xlbook.Lưu
xlbook.Đóng
Nếu bstartApp = True thì
xlapp.Thoát
Kết thúc nếu
Đặt xlapp = Không có gì
Đặt xlbook = Không có gì
Đặt xlsheet = Không có gì
'ActiveDocument.Variables("Lognum").Giá trị = lognum
ActiveDocument.Range.Fields.Update
Trả lời:
Xin chào Doug,
Cảm ơn phản hồi của bạn.
Tôi mới dùng macro, vậy tôi nên tạo macro trong Word hay Excel? Tôi muốn lấy danh sách nhân viên từ Excel và người dùng có thể sử dụng menu thả xuống trong Word, sau đó khi lưu vào thư mục đã hoàn tất, nó sẽ thêm một số dữ liệu vào bảng tính. Số tài liệu thực sự không quá quan trọng, hoặc tôi có thể ẩn nó đi vì tôi đang gặp khó khăn.
Ví dụ, để sử dụng hộp thả xuống, tôi đã thấy một bài viết: https://gregmaxey.com/word_tip_pages/import_excel_list_into_word_dropdownlist.html và tạo một macro mới trong Word (để kéo dữ liệu) và nó ghi là Expected End Sub, v.v.
Tôi nghĩ rằng việc này có thể quá phức tạp đối với tôi, có vẻ như không có cách đơn giản nào để giải quyết vấn đề này?
Cảm ơn
Comments
Post a Comment