Excel như một phần của Office 365 trong Windows 10 - Tệp, Mới không hoạt động
Xin chào, tôi có Office 365 với Excel, chạy trên Windows 10, được cài đặt trên máy tính xách tay Dell của tôi. Khi tôi đã mở một bảng tính và thử mở một bảng tính mới bằng lệnh File, New, thường thì không có gì xảy ra. Bảng tính mới sẽ không mở ra, và Excel cũng không cho tôi tùy chọn chọn mẫu. Thay vào đó, tôi phải đóng và mở lại Excel để tạo một bảng tính mới. Tôi đã sử dụng Excel lâu năm và đây là lần đầu tiên tôi gặp sự cố này. Có ai có gợi ý nào không?
Cảm ơn,
Nate Gould
Trả lời:
Xin chào Nate,
Để kiểm tra xem có bất kỳ thay đổi nào được thực hiện trên thiết bị của bạn trước đó không? Bạn nên đảm bảo máy tính đã cài đặt bản cập nhật Windows mới nhất. Các bản cập nhật thường khắc phục các sự cố xảy ra với phần mềm. Để khắc phục sự cố ban đầu , hãy thử cài đặt bản cập nhật, khởi động lại máy tính, sau đó khởi chạy Excel. Bạn có thể tham khảo bài viết "Cập nhật máy tính" để biết thêm thông tin về cập nhật thủ công và cập nhật tự động.
Nếu bạn vẫn gặp sự cố tương tự sau khi cập nhật Office, tôi khuyên bạn nên khởi động Excel ở Chế độ An toàn vì có khả năng các tiện ích bổ sung của bên thứ ba có thể gây ra sự cố này. Chế độ An toàn cho phép bạn sử dụng Excel an toàn mà không gặp phải một số chương trình khởi động nhất định.
Bạn có thể mở Excel ở chế độ an toàn bằng cách nhấn và giữ phím Ctrl trong khi khởi động chương trình hoặc sử dụng tùy chọn "/safe" (tức là excel.exe /safe) khi khởi động chương trình từ dòng lệnh. Khi chạy Excel ở chế độ an toàn, nó sẽ bỏ qua các chức năng và thiết lập như vị trí khởi động thay thế, thanh công cụ đã thay đổi, thư mục xlstart và các tiện ích bổ sung Excel. (Tuy nhiên, các tiện ích bổ sung COM không được hỗ trợ.)
Lưu ý : Để dừng Chế độ an toàn của Office, hãy thoát và khởi động lại ứng dụng Office của bạn.
>Nếu sự cố không xảy ra ở Chế độ An toàn như sau, hãy bật từng tiện ích bổ sung cho đến khi bạn gặp phải tiện ích gây ra xung đột. Tắt tiện ích đó hoặc gỡ cài đặt. Để biết thêm thông tin về cách bật và tắt tiện ích bổ sung trong Office, bạn có thể xem liên kết này và chuyển đến các mục: Bật tiện ích bổ sung và Tắt hoặc xóa vĩnh viễn tiện ích bổ sung .
Sau đây là các bước hướng dẫn cách tắt từng tiện ích bổ sung :
Nhấp vào tab Tệp rồi nhấp vào Tùy chọn .
Khi menu Tùy chọn xuất hiện, hãy nhấp vào Tiện ích bổ sung.
Nhấp vào Đi bên cạnh danh sách Quản lý ở cuối menu.
Bỏ chọn một trong các tiện ích bổ sung, sau đó nhấp vào OK .
Khởi động lại ứng dụng nhưng không sử dụng Chế độ an toàn.
Nếu bạn có thêm thắc mắc hoặc sự cố vẫn tiếp diễn sau khi đã thực hiện các bước khắc phục sự cố ở trên, vui lòng cho tôi biết bằng cách trả lời chủ đề này. Bằng cách này, tôi sẽ nhận được thông báo và phản hồi lại bạn sớm nhất có thể.
Kris
Comments
Post a Comment