Bảng MS Excel

Bảng MS Excel Xin chào, tôi không rành về Macro nên tôi chỉ tự hỏi liệu có cách tiếp cận nào khác cho vấn đề của mình không. Tôi đang cố gắng tạo một danh sách chính gồm các thành viên trong một trang và sau đó có thông tin xác thực và thông tin cá nhân của họ trong một trang khác. Tôi có tên và vị trí của họ ở trang đầu tiên và nếu họ không có bản ghi ở trang thứ hai thì một bản ghi sẽ được tạo để tôi có thể điền thông tin của họ vào bảng riêng của họ. Nơi tên của họ trong trang đầu tiên được liên kết với bảng/phần của trang thứ hai. Điều này có thể thực hiện được không? Giống như thông tin trong hồ sơ cá nhân của họ ở trang thứ hai cũng ảnh hưởng đến thông tin của họ ở trang đầu tiên. Nếu có một cách để biến điều này thành có thể thì thật tuyệt vời. Cảm ơn!


Trả lời:
Xin chào KV2020
Tôi là V. Arya, Cố vấn độc lập, để làm việc với bạn về vấn đề này. Tôi có thể yêu cầu bạn đăng tệp có dữ liệu giả (không có dữ liệu sản xuất/thực) lên Onedrive hoặc bất kỳ trang chia sẻ đám mây nào khác và đăng liên kết tại đây không?

Trả lời:

Được rồi, tôi đã thay đổi thông tin thành dữ liệu giả nhưng tôi không thể tải tệp excel lên đây. Chỉ có một tùy chọn để chèn siêu liên kết, hình ảnh hoặc bảng. Làm cách nào để tải lên tệp excel?



Trả lời:
Sử dụng liên kết này để chia sẻ liên kết của tệp mà bạn sẽ cần tải lên Onedrive - https://support.office.com/en-us/article/share-...

Trả lời:

Tải tệp của bạn lên OneDrive hoặc bất kỳ trang web đám mây nào khác.

Và sau đó Cung cấp liên kết tệp của bạn thông qua "Chèn siêu liên kết"



Trả lời:

Tôi tìm thấy một liên kết khác đến nó. Đó là (https://1drv.ms/x/s!ArZfVjuTfPRlqX1b7de7xaNaJ7ZJ)

Tôi mong cái này sẽ thành công.

Vì vậy, ý tưởng của tôi là đặt tên của họ và chọn thông tin trong trang đầu tiên, đồng thời là siêu liên kết đến thông tin cá nhân của họ đến trang thứ hai với bảng cá nhân tự động của riêng họ.



Trả lời:

Chỉ tò mò thôi, tại sao bạn muốn tách thông tin? Có RẤT NHIỀU thông tin trên mỗi tab riêng biệt không? Nếu bạn cho chúng tôi biết thêm về điều gì và tại sao, chúng tôi có thể thu hẹp đề xuất cụ thể hơn

Tôi có thể nghĩ ra một số cách để đạt được hiệu ứng này.

#1 (Đơn giản nhất)

Đặt tất cả dữ liệu vào một "Bảng" Excel duy nhất, sau đó sử dụng bộ lọc hoặc "Bộ cắt" để hiển thị thông tin cho một người.

Đây là bảng đơn giản

sau đó sử dụng bộ lọc để chọn một (hoặc nhiều) hàng.

Hoặc, thay vì bộ lọc, bạn có thể thêm "Bộ cắt" để có cách chọn tên "thân thiện với người dùng" hơn

#2

Sử dụng cùng một bảng, bạn có thể đưa bảng đó vào Bảng tổng hợp, sau đó bạn có thể nhấp vào bảng tổng hợp để tạo tab chỉ với thông tin bạn muốn

#3

Tạo một tab riêng cho mỗi người dùng, sau đó tạo "mục lục" liệt kê tên của các tab. Mỗi tên trong TOC đều được liên kết với tab. Bạn không cần phải đặt bất cứ thứ gì lên tab, chỉ cần tạo và đặt tên cho nó. Các macro tạo TOC sẽ tự động tạo lại TOC khi bạn thêm tab mới. Tôi đã đặt macro để sắp xếp tên tab theo thứ tự bảng chữ cái, vì vậy các tab không cần phải theo bất kỳ thứ tự cụ thể nào



Trả lời:
Vì vậy, toàn bộ mục tiêu của tôi là lưu giữ hồ sơ của mọi nhân viên trong cơ sở dữ liệu dễ quản lý. Nhưng họ có những thông tin xác thực khác nhau hết hạn và khác nhau đối với mỗi nhân viên. Vì vậy, tôi đã cố gắng tìm ra cách tổng hợp thông tin của họ thành một trang trong đó một trang chỉ hiển thị ngày hết hạn với thông tin xác thực và trang còn lại hiển thị hồ sơ nhân viên đầy đủ của họ.

Trả lời:

ĐƯỢC RỒI.

.

Ngoài ý muốn của tôi, tôi nghĩ chúng ta sẽ cần phân tách dữ liệu của bạn thành 2 bộ dữ liệu. Một là danh sách tên/ID nhân viên, id khóa học và ngày hết hạn, Tên bằng cấp?. Tôi cho rằng nhân viên có thể có nhiều hơn một khóa học để lo lắng. Cái còn lại sẽ là tất cả các thông tin nhân viên khác. Họ có thể được tham gia vào PowerQuery. Nhưng tất cả chỉ là suy đoán.

.

Một lần nữa, tôi có thể nghĩ ra một số cách để đạt được kết quả như mong muốn. Bây giờ, sẽ dễ dàng nhất nếu bạn cung cấp cho chúng tôi một số dữ liệu mẫu để chúng tôi sử dụng.

.

Tạo một tệp mẫu nhỏ với một số ví dụ về các loại dữ liệu khác nhau mà nhân viên có thể có. Sau đó, tạo thủ công một vài ví dụ được nhập thủ công các báo cáo bạn muốn tạo từ dữ liệu gốc.

.

Tôi có thể thấy một số báo cáo có thể. Một cái được sắp xếp theo ngày hết hạn, ngày đến hạn gần nhất trước tiên. Một cái khác sẽ được sắp xếp để những người có cùng khóa học/trình độ được nhóm lại, vì vậy bạn có thể đặt khóa học/lớp học cho họ.

.

>

Ví dụ tải lên - Xử lý sự cố - Chia sẻ tệp OneDrive cá nhân (không phải OneDrive doanh nghiệp)

.

Việc giải quyết vấn đề trong hồ sơ có thể giống như một chuyến đi đến gặp nha sĩ, một quá trình đau đớn, chậm chạp và kéo dài khi chúng ta cố gắng "rút ra" những manh mối cần thiết để nhận ra vấn đề trong chuỗi câu hỏi và câu trả lời qua lại để có thể đưa ra với giải pháp / "the".

.

Thường thì mọi người sẽ nhanh hơn và dễ dàng hơn nếu chúng ta có một "tệp mẫu" để "thực hành", xem và "chơi".

.

Link tiếp theo này cung cấp một số mẹo thiết lập file mẫu và hướng dẫn cụ thể cách upload và "chia sẻ" để chúng ta truy cập:

.

https://answers.microsoft.com/en-us/windows/forum/windows_other-winapps/trouble-shooting-share-onedrive-file/a231a097-bcbf-4e34-ad6c-a33118baf471

.

Bao gồm các liên kết đến macro để ngẫu nhiên hóa văn bản trong Word và số trong Excel

.

*************************************

.

2 phút đầu tiên của video này đưa ra một ví dụ về Ý tôi là một ví dụ "đơn giản". Sử dụng tên và số lượng ngắn gọn, đơn giản và chỉ 2 hoặc 3 hàng cho mỗi dữ liệu mẫu mà bạn muốn thực hiện tính toán. Bạn muốn những con số đơn giản để có thể thực hiện các phép tính toán trong đầu.

Col- Xếp chồng các cột dữ liệu (Bỏ xoay, chia cột theo dấu phân cách và mọi thứ!) (PowerQuery)             2017 04 16
Chúng tôi có các tiêu đề và một số lượng lớn các cột được ghép nối cần được cô đọng lại chỉ còn 2 cột.

.

*************************************

.

Comments

Popular posts from this blog

Excel 2016 - mở tất cả các tệp trong MỘT phiên bản

Điều tôi muốn làm trong Excel 2010 là tạo một nút tùy chỉnh và gắn nó vào thanh công cụ Truy nhập nhanh và chạy một macro cụ thể.

Khẩn cấp - File Excel chứa các ký tự đặc biệt ở họ và tên liên hệ