Trợ giúp về bảng Excel
CHÀO,
Tôi có ba tờ trong sổ làm việc của mình, mỗi tờ có một bảng. Trang đầu tiên là tổng quan về doanh số bán hàng. Thứ hai là chi tiết bán hàng. Thứ ba là bảng chính (các bảng từ hai trang tính đầu tiên được hợp nhất bằng Power Query). Tôi cũng đang dự định bổ sung thêm tờ thứ tư để lập hoá đơn.
Bảng chi tiết bán hàng tham chiếu đến trang tổng quan về doanh số bán hàng để chúng tôi tự động lấy số đơn đặt hàng. Tôi đang nhập dữ liệu theo cách thủ công vào các cột khác của bảng chi tiết bán hàng. Trang tổng quan về doanh số bán hàng tham chiếu đến trang chi tiết về doanh số bán hàng và tổng hợp một số cột mà tôi nhập thủ công và đưa ra một số phân tích.
Tôi muốn có thể sắp xếp từng bảng sao cho khách hàng từ A đến Z, nhưng các ô tham chiếu sẽ không sắp xếp chính xác. Tôi không chắc chắn chính xác những gì đang xảy ra ở đây. Tôi có thể sắp xếp tốt trang chính, nhưng không thể sắp xếp trang tổng quan hoặc trang chi tiết - dữ liệu không nằm cùng nhau cho mỗi hàng. Làm cách nào tôi có thể làm việc này?
Trả lời:
>Chào cassieATrenegade, >
>Theo mô tả của bạn, tính năng "Sắp xếp" không hoạt động trên các ô tham chiếu. >
>Bạn có thể thử các bước sau để kiểm tra xem sự cố có phải do dữ liệu được nhập hay không: >a. Đảm bảo bạn chọn một ô trong bảng dữ liệu. >b. Chọn tab Thiết kế (hoặc tab Thiết kế Bảng) của dải băng. (Tab này chỉ khả dụng nếu bạn chọn một ô trong bảng dữ liệu của mình, như đã lưu ý ở bước 1.) >c. Nhấp vào công cụ Convert to Range trong nhóm Tools. Excel sẽ hỏi bạn có muốn chuyển đổi bảng thành phạm vi bình thường hay không. >d. Bấm Có. >
>Ngoài ra, đây là một số mẹo về sắp xếp dữ liệu: >1. Đảm bảo không có hàng hoặc cột ẩn nào tồn tại. >2. Sử dụng một hàng duy nhất cho tiêu đề. >3. Dữ liệu cột phải cùng loại. Để giải quyết vấn đề này, hãy chuyển đổi toàn bộ cột thành văn bản hoặc số. >4. Nếu bạn sắp xếp theo cột chứa công thức, Excel sẽ tính toán lại cột sau khi sắp xếp. Nếu các giá trị thay đổi sau khi tính toán lại, chẳng hạn như với RAND, thì có vẻ như việc sắp xếp không hoạt động đúng cách, nhưng thực tế thì đúng như vậy. >
>Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, bạn có thể vui lòng cung cấp một số thông tin cho tôi không? >1. Phiên bản Excel của bạn, hãy đi tới Tệp>Tài khoản>Thông tin sản phẩm. >2. Bạn đã sử dụng những bước nào để tham khảo bảng? >
Trân trọng,
Jazlyn
Comments
Post a Comment