cách tạo bảng excel

cách tạo bảng excel

Tôi đang cố gắng tạo một bảng bằng Excel.

Trục X là thời gian (0 tháng, 1 tháng và 3 tháng)

Trục Y là điểm của 40 học sinh.

Mục đích của bảng là thể hiện xu hướng điểm số của từng bệnh nhân trên bảng.

Nhưng; điểm số có sự phân bố rộng rãi (90 - 3000), và vấn đề này đang làm lu mờ xu hướng học sinh có điểm thấp.

Có cách nào dùng 2 thang đo khác nhau cho trục Y không (ví dụ: học sinh điểm 0 - 500 sẽ xếp cuối bảng, học sinh điểm 500 - 3000 sẽ xếp cuối bảng, nhưng các khoảng trục Y sẽ là 0, 50, 100, 150, v.v. cho phần dưới, 500, 1000, 1500, 2000, 2500, 3000 cho phần trên của trục Y).

Cảm ơn nhiều.




Trả lời:

Tôi đang cố gắng tạo một bảng bằng Excel.

Trục X là thời gian (0 tháng, 1 tháng và 3 tháng)

Trục Y là điểm của 40 học sinh.

Mục đích của bảng là thể hiện xu hướng điểm số của từng bệnh nhân trên bảng.

Nhưng; điểm số có sự phân bố rộng rãi (90 - 3000), và vấn đề này đang làm lu mờ xu hướng học sinh có điểm thấp.

Có cách nào dùng 2 thang đo khác nhau cho trục Y không (ví dụ: học sinh điểm 0 - 500 sẽ xếp cuối bảng, học sinh điểm 500 - 3000 sẽ xếp cuối bảng, nhưng các khoảng trục Y sẽ là 0, 50, 100, 150, v.v. cho phần dưới, 500, 1000, 1500, 2000, 2500, 3000 cho phần trên của trục Y).

Cảm ơn nhiều.


Một cách để làm điều này là tạo 2 biểu đồ và căn chỉnh chúng sao cho chúng trông giống như một biểu đồ.

Biểu đồ xếp chồng
http://www.tushar-mehta.com/excel/newsgroups/stacked_charts/index.html


Tushar Mehta (Tư vấn công nghệ và vận hành)
www.tushar-mehta.com (Phần bổ trợ và hướng dẫn về Excel và PowerPoint)
Microsoft MVP Excel 2000-nay

Trả lời:

Bảng Excel 2010, PivotChart
Thay đổi khoảng cách giữa nửa trên của trục Y.
Không có sự chồng chất.
http://c0718892.cdn.cloudfiles.rackspacecloud.com/09_25_10.xlsx
Xem trước pdf:
http://www.mediafire.com/file/3mbzkhlm85x3mcl/09_25_10.pdf
Sẽ không chuyển đổi sang Excel 2000 hoặc MultiPlan.

Comments

Popular posts from this blog

Excel 2016 - mở tất cả các tệp trong MỘT phiên bản

Điều tôi muốn làm trong Excel 2010 là tạo một nút tùy chỉnh và gắn nó vào thanh công cụ Truy nhập nhanh và chạy một macro cụ thể.

Khẩn cấp - File Excel chứa các ký tự đặc biệt ở họ và tên liên hệ