Phương pháp tự động điền nâng cao trong Excel
CHÀO,
Tôi có một bảng Excel trông như thế này:
Vùng đất | Giới tính | Ngày 1 tháng 9 năm 2014 | Ngày 2 tháng 9 năm 2014 | Ngày 3 tháng 9 năm 2014 | Ngày 4 tháng 9 năm 2014 | Ngày 5 tháng 9 năm 2014 | Ngày 6 tháng 9 năm 2014 |
Trung tâm | Nam giới | C1 | C2 | ||||
Trung tâm | Nữ giới | C3 | |||||
phương Tây | Nam giới | W1 | |||||
phương Tây | Nữ giới | W2 |
Đây là tài liệu về khóa đào tạo sẽ được tổ chức cho một số nhóm ở các khu vực khác nhau và dành cho các giới tính khác nhau.
Một sheet khác trong cùng sổ Excel chi tiết như sau:
Nhóm | Vùng đất | ID thực tập sinh | Ngày |
C1 | 101 | ||
C2 | |||
C3 | |||
W1 | |||
W2 |
Bây giờ, tôi muốn các trường đó trong cột "Vùng" và "Ngày" được tự động điền vào trang thứ 2 khi tôi nhập các giá trị trong cột "Nhóm".
Điều này có thể thực hiện được không? Làm sao?
Xin lưu ý rằng đôi khi lịch ở trang đầu tiên có thể kéo dài cả năm và có thể có những nhóm hoạt động trong nhiều tháng.
Trả lời:
CHÀO,
Hãy thử cái này
1. Giả sử dữ liệu cơ sở của bạn nằm trong phạm vi A1:H5 của sheet1. Tiêu đề nằm trong A1:H1
2. Tại ô B2 của sheet2, nhập công thức này và sao chép xuống
=INDEX(Sheet1!$A$2:$A$5,SUMPROD((Sheet1!$C$2:$H$5=Sheet2!$A2)*(ROW(Sheet1!$A$2:$A$5)-ROW(Sheet1!$A$1))),1)
3. Trong ô D2 của sheet2, nhập công thức này và sao chép xuống
=INDEX(Sheet1!$A$1:$H$1,1,SUMPRODVEL((Sheet1!$C$2:$H$5=Sheet2!$A2)*(COLUMN(Sheet1!$C$1:$H$1)+COLUMN(Sheet1!$B$1))))
Hy vọng điều này sẽ giúp.
Comments
Post a Comment