Phương pháp tự động điền nâng cao trong Excel

Phương pháp tự động điền nâng cao trong Excel

CHÀO,

Tôi có một bảng Excel trông như thế này:

Vùng đất Giới tính Ngày 1 tháng 9 năm 2014 Ngày 2 tháng 9 năm 2014 Ngày 3 tháng 9 năm 2014 Ngày 4 tháng 9 năm 2014 Ngày 5 tháng 9 năm 2014 Ngày 6 tháng 9 năm 2014
Trung tâm Nam giới C1 C2
Trung tâm Nữ giới C3
phương Tây Nam giới W1
phương Tây Nữ giới W2


Đây là tài liệu về khóa đào tạo sẽ được tổ chức cho một số nhóm ở các khu vực khác nhau và dành cho các giới tính khác nhau.

Một sheet khác trong cùng sổ Excel chi tiết như sau:

Nhóm Vùng đất ID thực tập sinh Ngày
C1 101
C2
C3
W1
W2

Bây giờ, tôi muốn các trường đó trong cột "Vùng" và "Ngày" được tự động điền vào trang thứ 2 khi tôi nhập các giá trị trong cột "Nhóm".

Điều này có thể thực hiện được không? Làm sao?

Xin lưu ý rằng đôi khi lịch ở trang đầu tiên có thể kéo dài cả năm và có thể có những nhóm hoạt động trong nhiều tháng.




Trả lời:

CHÀO,

Hãy thử cái này

1. Giả sử dữ liệu cơ sở của bạn nằm trong phạm vi A1:H5 của sheet1. Tiêu đề nằm trong A1:H1

2. Tại ô B2 của sheet2, nhập công thức này và sao chép xuống

=INDEX(Sheet1!$A$2:$A$5,SUMPROD((Sheet1!$C$2:$H$5=Sheet2!$A2)*(ROW(Sheet1!$A$2:$A$5)-ROW(Sheet1!$A$1))),1)

3. Trong ô D2 của sheet2, nhập công thức này và sao chép xuống

=INDEX(Sheet1!$A$1:$H$1,1,SUMPRODVEL((Sheet1!$C$2:$H$5=Sheet2!$A2)*(COLUMN(Sheet1!$C$1:$H$1)+COLUMN(Sheet1!$B$1))))

Hy vọng điều này sẽ giúp.

Comments

Popular posts from this blog

Excel 2016 - mở tất cả các tệp trong MỘT phiên bản

Điều tôi muốn làm trong Excel 2010 là tạo một nút tùy chỉnh và gắn nó vào thanh công cụ Truy nhập nhanh và chạy một macro cụ thể.

Khẩn cấp - File Excel chứa các ký tự đặc biệt ở họ và tên liên hệ